9 lời khuyên khi chụp ảnh sản phẩm trên website bán hàng (phần 1)


Với đặc điểm là khách hàng không thể chạm vào sản phẩm. Nên mọi hình ảnh của sản phẩm trên website là rất quan trọng để khách hàng hình dung và tin tưởng mua hàng của bạn.

Ảnh chụp sản phẩm trên website vừa thu hút khách hàng, vừa đảm tính chân thực để khách hàng không phiền lòng khi so sánh ảnh với sản phẩm thật. Dưới đây, là 9 lời khuyên khi chụp ảnh sản phẩm trên website bán hàng hiệu quả nhất.

1. Đặt sản phẩm trong nền tự nhiên

Ảnh sản phẩm được chụp một cách chân thực luôn tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi. Nếu như sản phẩm của bạn là một đôi giày cao gót, hãy chụp nó đang được đi với đôi chân của ai đó. Nếu bạn đang bán bánh ngọt, hãy chụp nó trên bàn với một tách cà phê hoặc một chậu hoa nhỏ. Hẳn là khách hàng sẽ cảm thấy chúng chân thực hơn rất nhiều.

9 lời khuyên khi chụp ảnh sản phẩm trên website bán hàng (phần 1) 1 

Nền tự nhiên giúp sản phẩm trông chân thực hơn

2. Tạo nền sạch sẽ và gọn gàng

Hãy nhớ rằng bạn đang chụp ảnh sản phẩm và sản phẩm mới chính là tâm điểm. Vì vậy, lựa chọn một phông nền sạch sẽ và gọn gàng để sản phẩm hoàn toàn được nổi bật. Một trong những sự lựa chọn hoàn hảo chính là phông nền trắng như hình dưới đây. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một màu nền trung tính. Miễn sao để sản phẩm của bạn nổi bất nhất.

 9 lời khuyên khi chụp ảnh sản phẩm trên website bán hàng (phần 1) 2

Phông nền trắng hoặc màu trung tính cho ảnh chất lượng hơn

3. Ánh sáng cực kỳ quan trọng

Ảnh sản phẩm được chụp dưới ánh sáng tự nhiên luôn là tốt nhất. Các tấm ảnh chụp sản phẩm với ánh sáng tự nhiên vào ban ngày sẽ đem lại những tấm ảnh đẹp và rõ nét hơn. Bạn cũng có thể cho rằng, chỉ cần bạn có rất nhiều đèn thì cũng sáng như ban ngày. Thật ra, vấn đề ở đây không nằm ở việc bạn sử dụng bao nhiêu cái đèn, mà là sự thống nhất giữa các tia sáng và phân bổ ánh sáng. Do vậy, nếu như bạn không thể chụp ảnh dưới ánh sáng tự nhiên, thì hãy chú ý tới việc phân phổ và sử dụng ánh sáng đèn chao một cách hợp lý.

 

9 lời khuyên khi chụp ảnh sản phẩm trên website bán hàng (phần 1) 3

Chụp với ánh sáng tự nhiên hoặc phân bổ ánh sáng thật tốt

4. Chú ý đến sự độ bóng

Có hai loại đổ bóng đó là: đổ bóng cứng và đổ bóng mềm. Rất có thể bạn chưa từng biết đến hai khái niệm này, nhưng đây là 2 loại đổ bóng ảnh hưởng tới chất lượng ảnh của bạn. Đổ bóng cứng hay mềm phụ thuộc vào độ khuếch tán của ánh sáng. Đối với chụp ảnh sản phẩm, tốt nhất bạn nên sử dụng đổ bóng mềm.

Bạn có thể quan sát hình ảnh bên dưới đây. Đối với ảnh có đổ bóng cứng, mặt trước của túi được ánh sáng chiếu vào rất rõ ràng nhưng phần bị tối lại không được đẹp. Giải pháp là sử dụng bộ khuếch tán tản sáng flash sẽ giúp cho ảnh sản phẩm mịn hơn và không còn bị bóng cứng nữa.

9 lời khuyên khi chụp ảnh sản phẩm trên website bán hàng (phần 1) 4

Ảnh đổ bóng mềm giúp ảnh trông đẹp hơn

Đây là những lưu ý căn bản đầu tiên bạn cần chú ý khi bạn chụp ảnh sản phẩm cho website bán hàng.  Đối với một website bán hàng online, ngoài việc đảm bảo website chuẩn seo thì cần phải chú ý tới các hình ảnh sao cho thu hút, ấn tượng ngay cả khi hiển thị trên giao dien mobile. Còn những mẹo nào khi chụp ảnh sản phẩm? Tech5S mời bạn đón đọc 9 lời khuyên khi chụp ảnh sản phẩm trên website bán hàng (phần 2) nhé!

5
(100%)/ 5 STAR
2 VOTED

Tin tức liên quan

Tech5S.,JSC : Thiết kế website | Phát triển ứng dụng | Marketing Online | Dịch vụ doanh nghiệp