4 nguyên nhân cản trở khách hàng mua hàng trên website của bạn


Bán hàng hiệu quả trên website phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một yếu tố nhỏ có thể thúc đẩy khách hàng mua hàng của bạn, hoặc cũng có thể khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và quyết định không mua hàng của bạn. Hoặc chỉ mua một lần và “một đi không trở lại”. Dưới đây là 5 nguyên nhân cản trở khách hàng mua hàng trên website của bạn.

1. Website không đủ thông tin sản phẩm

Các website thường có xu hướng viết những lời mô tả và hình ảnh “lý tưởng”. Đôi khi những mô tả đó không đúng với sản phẩm thật. Đó là lý do làm cho khách hàng cảm thấy thất vọng và chỉ mua một lần duy nhất. Doanh nghiệp cứ như thế tuột dần cơ hội có một khách hàng trung thành.

4 nguyên nhân cản trở khách hàng mua hàng trên website của bạn 1

Website cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Cũng có những trường hợp website thậm chí còn vô tình “quên” một vài chi tiết khi mô tả sản phẩm khiến cho khách hàng không thể biết được chiếc áo mình đang chọn có size gì? Có những màu gì? Có thuộc dòng sản phẩm được khuyến mãi hay không? Giá của nó là bao nhiêu? Do vậy, cẩn thận trong việc hoàn thiện nội dung cho website của bạn nếu không muốn khách hàng cảm thấy không hài lòng.

2. Hệ thống liên lạc trục trặc

Ngày nay, hầu hết website đều đã biết tích hợp các tiện ích live chat, facebook, skype,.. nhưng không ít những tiện ích đó bị rơi trạng thái “im lìm”. Khi khách hàng inbox hỏi thông tin sản phẩm, cần tư vấn nhưng chẳng thấy trả lời. Thậm chí là gọi điện thoại theo đường dây hotline cũng không có người nhấc máy. Những trường hợp này có thể không xảy ra thường xuyên, nhưng rất có thể những lần số ít đó bạn đã âm thầm khách hàng tiềm năng có đối thủ của mình.

4 nguyên nhân cản trở khách hàng mua hàng trên website của bạn 2

Hệ thống liên lạc cần được thông suốt

Kinh doanh online, không được tiếp xúc được trực tiếp với khách hàng. Do vậy, hãy cố gắng để hệ thống liên lạc online của bạn được thông suốt. Vì không phải khách hàng nào cũng kiên nhẫn gọi lại hay chờ đợi những hồi chuông dài.

3. Các bước thanh toán rắc rối

Tối giản hết mức các bước thanh toán, các form điền thông tin dài dằng dặc khiến khách hàng nhàm chán. Có rất nhiều cửa hàng online sử dụng phương thức thanh toán trước khi gửi hàng.  Và đây chính là lý do làm cho hầu hết khách hàng online trở nên lo ngại, nghi ngờ và rất có thể là quyết định không mua hàng của bạn nữa.

Tất nhiên là bạn vẫn có thể gặp phải những trường hợp khách hàng từ chối không nhận hàng không lý do. Nhưng đó không phải là tất cả, bạn sẽ có được lòng tin và sự trung thành của nhiều các khách hàng khác.

4. Dịch vụ tư vấn thiếu chuyên nghiệp

Khi khách hàng liên hệ và cần sự tư vấn, giải đáp thắc mắc là họ mong chờ một sự nhiệt tình và tư vấn kỹ lưỡng. Nếu lúc này nhân viên tư vấn của bạn tỏ ra thờ ơ, trả lời không thỏa mãn được những băn khoăn của khách hàng thì khách hàng sẽ hoàn toàn mất ấn tượng.

4 nguyên nhân cản trở khách hàng mua hàng trên website của bạn 3

Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp sẽ làm khách hàng hài lòng

Dịch vụ tư vấn được coi là chuyên nghiệp khi vừa phải giải đáp được những băn khoăn hiện có của khách hàng, vừa phải đưa ra được những gợi ý ẩn sâu trong những thắc mắc mà khách hàng đã hỏi. Luôn luôn nhớ rằng, chăm sóc cảm xúc của khách hàng không bao giờ là thừa.

Bên cạnh việc thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, Tech5s cho rằng 5 yếu tố trên ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự thúc đẩy khách hàng mua hàng trên website của bạn. Để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ với tech5S theo thông tin:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECH5S

Chăm sóc khách hàng: 096.494.9988

Quản lý dự án:  09767 49 492 - 0972 970 148

Email: tranlong.tech5s@gmail.com

Website: https://tech5s.com.vn


Đánh giá bài viết!

Hỏi đáp

Tin tức liên quan

Tech5S.,JSC : Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam

Cảm ơn quý khách đã ghé thăm website của Tech5S! Em có thể giúp gì được cho quý khách hàng ạ?