Tìm hiểu về website B2C là gì?


Ngày nay với sự bùng nổ của internet và công nghệ đã khiến cho những mô hình kinh doanh online phát triển mạnh mẽ và đem lại hiệu quả vô cùng to lớn cho doanh nghiệp. Chính vì vậy nhu cầu thiết kế những website bán hàng qua mạng như website B2C cũng vì thế tăng lên. Vậy website B2C là gì và làm thế nào để thiết kế được một mô hình kinh doanh B2C chuẩn chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Thiết kế website B2C

Những điều cơ bản cần biết về web B2C

B2C là gì? 

B2C là cụm từ viết tắt của Business to customer hay có thể tạm dịch là mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp tới khách hàng. B2C chính là hình thức bán hàng online. Doanh nghiệp sử dụng mạng internet để đăng tải những thông tin về sản phẩm của mình như hình ảnh bao bì, công dụng, giá cả, cách mua bán và phương thức thanh toán. Người dùng không cần mất nhiều thời gian đi lại mà chỉ cần thông qua một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính có kết nối Internet là có thể mua được mặt hàng mình mong muốn.

Ví dụ như khi bạn mong muốn được chuẩn bị một bữa ăn tối cho gia đình nhưng ngày hôm đó lại quá bận rộn và không thể đi chợ được. Bạn có thể lên mạng và mua các loại thực phẩm thịt, cá, rau củ quả từ một shop kinh doanh thực phẩm sạch online. Thanh toán trực tiếp qua hệ thống và nhận hàng tại nhà. Đó chính là hình thức kinh doanh theo mô hình website B2C.

Thiết kế giao diện thân thiện người dùng

Website B2C là gì? 

Website B2C là website cho phép doanh nghiệp lập ra để kết nối với mạng lưới khách hàng rộng lớn của mình. Khi thiết kế website cho phép doanh nghiệp đăng tải các hình ảnh về sản phẩm, quảng cáo về công dụng, cách dùng, giá cả,… Nhờ có website B2C doanh nghiệp hay công ty không cần mất quá nhiều chi phí cho thời gian quảng cáo mà vẫn có thể được nhiều khách hàng biết đến. Hơn nữa nó cũng không yêu cầu quá cao về tính chất pháp lý cũng như đàm phán nên rất dễ dàng sử dụng.

Mô hình web B2C đưa đến cho khách hàng nhiều hứng thú với việc shopping của mình. Do tính thuận lợi, nhanh chóng, khách hàng có thể ngồi tại nhà hoặc tại nơi làm việc và chỉ cần có bất cứ nhu cầu mua sắm nào có thể ngay lập tức kết nối với doanh nghiệp hay công ty cung cấp mặt hàng đó để xem xét và mua hàng nhanh chóng. Đây là một hình thức bán hàng không chỉ thuận lợi cho người bán mà còn phục vụ đắc lực cho cuộc sống của những con người hiện đại vô cùng bận rộn.

Web B2C có tính năng gì nổi bật 

Do mục đích thỏa mãn nhu cầu ngay lập tức của khách hàng B2C bằng cách tích hợp với Google và tối ưu chuẩn seo sẽ khiến khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn ngay lập tức khi có nhu cầu mua sản phẩm. B2C đẩy mạnh nhanh chóng doanh thu của doanh nghiệp nhờ việc tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí quảng cáo . Tuy nhiên để khách hàng luôn an tâm sử dụng và sẽ quay lại lần sau chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp hay công ty của bạn phải đạt được chất lượng tốt. 

Phương thức thanh toán và giao hàng nhanh chóng. Đó cũng là một trong số những tính năng nổi bật mà website B2C hỗ trợ khách hàng. Khác với mô hình kinh doanh truyền thống khách hàng phải tìm đến tận nơi xem, đàm phán về sản phẩm và thanh toán tận nơi để mua hàng. Ngày nay việc thiết kế web kinh doanh online đáp ứng nhu cầu mua hàng nhanh bằng phương thức thanh toán trực tuyến. Khách hàng không cần di chuyển hay đi đâu xa cũng có thể mua mặt hàng mà mình cần.

Hơn nữa xây dựng một website phục vụ việc bán hàng cho các cá nhân khác với mô hình web B2B phục vụ cho doanh nghiệp hình thức kinh doanh này được thiết kế với những giao diện đơn giản, dễ sử dụng mục đích hướng tới chỉ là cung cấp thông tin và hình ảnh và phương thức thanh toán. Và cũng chính nhờ sự đơn giản mà hiệu quả đây có thể sẽ là xu hướng bán hàng phổ biến trong hiện tại và tương lai.

Tạo nhiều dịch vụ hấp dẫn thu hút khách

Người kinh doanh có nên thiết kế website B2C?

Về bản chất B2C là mô hình kinh doanh cũng dựa trên việc buôn bán online, dựa nền tảng TMĐT 

Buôn bán online hay kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử là cách buôn bán thông qua các trang điện tử. Mọi hoạt động mua bán, giao dịch, thanh toán đều thực hiện qua kết nối mạng. Thương mại điện tử tạo ra sự nối kết không ngừng và mở rộng đối tượng khách hàng không những trong nước mà còn quốc tế. Chỉ cần một thiết bị có kết nối mạng người mua và người bán ngay lập tức có thể kết nối với nhau và thực hiện nhanh trong quá trình trao đổi hàng hóa.

Kinh doanh bằng web B2C tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua internet. Nhờ việc tối ưu trên các thiết bị các website khiến cho hình ảnh của công ty và sản phẩm của bạn luôn được hiện lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Nhờ đó việc quảng bá đến khách hàng được trở nên nhanh chóng. Đáp ứng ngay lập tức nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây cũng chính là kết quả dựa trên nền tảng buôn bán online và thương mại điện tử.

Lợi ích khi bạn có web B2C kinh doanh theo mô hình B2C 

Đối với doanh nghiệp

Khi bạn có một website B2C kinh doanh theo mô hình B2C có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đã thành công một nửa. Bởi website giúp bạn tiết kiệm được các chi phí quảng cáo sản phẩm. Mọi doanh nghiệp đều mong muốn quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Hãy thử tưởng tượng ngay khi khách hàng nảy sinh nhu cầu mua sản phẩm và lên mạng tìm kiếm ngay lập tức trang của công ty bạn hiện ra với hình ảnh sản phẩm mà họ cần ắt hẳn khách hàng sẽ lựa chọn ngay lập tức.

Hơn nữa với hình thức kinh doanh như trước đây bạn sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ để có cửa hàng trưng bày sản phẩm. Nếu muốn chỗ kinh doanh với mặt bằng đẹp số tiền này thật sự không hề nhỏ. Với việc kinh doanh theo mô hình B2C thông qua các web bán hàng doanh nghiệp bạn sẽ loại bỏ được khoản chi phí này. Nhờ vậy lợi nhuận bán hàng thu lại được cũng tăng lên nhiều hơn.

Website B2C cũng tạo sự kết nối liên tục giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bạn có thể thông qua website tư vấn sản phẩm cho khách hàng. Trao đổi về sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi,… Lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. Đồng thời nhờ nhận được những ý kiến xây dựng của các khách hàng chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp bạn cũng ngày càng đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường.

Tốc độ tải trang nhanh chóng

Đối với khách hàng

Khách hàng không cần bỏ ra nhiều thời gian để đi tìm sản phẩm hay địa chỉ mua hàng. Do vậy các website tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại. Đặc biệt cuộc sống hiện đại hiện nay con người quá bận rộn với công việc, gia đình mà ít có thời gian mua sắm. Với một nhu cầu mua nhưng nhờ các web khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình. Cho nên xây dựng các website bán hàng chính đã và đang xu hướng bán hàng phổ biến của xã hội.  

Thuận lợi và khó khăn khi làm web B2C 

Thuận lợi

Do đặc thù của kinh doanh bằng web B2C nối kết doanh nghiệp đến các cá nhân khách hàng và hướng tới giải quyết nhu cầu mua bán ngay lập tức nên các web B2C có thể thiết kế với giao diện không quá phức tạp, các chức năng đơn giản dễ sử dụng. Điều này khiến cho việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể dùng thành thạo nhanh chóng. Doanh nghiệp hay công ty cũng tiết kiệm được nhiều chi phí khi thiết kế.

Khó khăn

Thiết kế web B2C đơn giản mà vẫn có thể thu lại nhiều hiệu quả kinh tế cho nên tạo ra sự cạnh tranh lớn giữa các doanh nghiệp do vậy để có thể phát triển không ngừng đòi hỏi công ty hay doanh nghiệp của bạn phải luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm cũng như chế độ chăm sóc khách hàng. Có như vậy khách hàng mới mong muốn quay lại hay quảng cáo tới bạn bè và người thân sử dụng sản phẩm của bạn. 

Chế độ bảo trì web cũng cần thực hiện liên tục vì mục đích hướng tới của mô hình B2C là giải quyết nhu cầu ngay lập tức nên không thể bắt khách hàng chờ đợi mua hàng hay thanh toán cho web bị chậm, không tải được hình ảnh hay trục trặc trong khâu thanh toán sản phẩm. Đó chính là những khó khăn khi thiết kế web B2C.

Lí do bạn thất bại trong mô hình kinh doanh B2C dù đã lập website?

Website B2C thiết kế cẩu thả 

Mặc dù website B2C không cần thiết kế quá phức tạp nhưng nó phải luôn đảm bảo có bố cục rõ ràng, khoa học, màu sắc hài hòa , giao diện thân thiện với người sử dụng. Load trang web nhanh chóng. Hình ảnh mà web đăng tải để quảng cáo cũng cần hấp dẫn người dùng. Thông tin sản phẩm đầy đủ. Các nút chức năng thanh toán luôn hoạt động tốt. Nếu doanh nghiệp thiết kế cẩu thả có thể đẩy khách hàng của họ đi ngay lập tức.

Website không tối ưu hóa tìm kiếm 

Website khi thiết kế cần chú trọng chuẩn seo từ hình ảnh cho tới các từ khóa. Nếu không tối ưu hóa tìm kiếm sẽ làm cho hình ảnh và thông tin sản phẩm của bạn xếp sau các doanh nghiệp và công ty khác. Trong khi đó người tiêu dùng lại cần đáp ứng nhanh. Như vậy doanh nghiệp không chú ý đến điều này khiến cho doanh số và lợi nhuận sụt giảm nhanh chóng.

Thông tin web luôn đầy đủ và mới lạ

Thông tin web cũ 

Những thông tin web cũ sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán ngay khi đọc những thông tin đầu tiên về sản phẩm. Dẫn tới khi doanh nghiệp thiết kế web cần luôn hướng tới sự tươi mới, đáp ứng thị hiếu của thị trường có như vậy mới thu hút các khách hàng tiềm năng.

Web không có quảng cáo 

Quảng cáo giống như lời mời gọi của doanh nghiệp hay công ty tới người tiêu dùng. Nó cũng là những lời tư vấn đầu tiên hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Web không có chức năng quảng cáo rất có thể không tạo được ấn tượng và khiến khách hàng không còn cảm thấy hứng thú.

Dịch vụ kém hấp dẫn

Xây dựng một web bán hàng là thành công một nửa của doanh nghiệp. Nó giúp công ty và doanh nghiệp giảm đi nhiều chi phí sản xuất và quảng cáo. Nó tạo ra sự kết nối không ngừng tới khách hàng. Đồng thời đòi hỏi những dịch vụ hấp dẫn như dịch vụ quảng cáo ấn tượng, chuyển phát hàng nhanh hay miễn phí chi phí vận chuyển,…Những dịch vụ này kích cầu rất nhiều nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Để lựa chọn cho mình một công ty thiết kế website B2C uy tín mời bạn truy cập tại  https://tech5s.com.vn.


Đánh giá bài viết!

Hỏi đáp

Tin tức liên quan

Tech5S.,JSC : Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam

Cảm ơn quý khách đã ghé thăm website của Tech5S! Em có thể giúp gì được cho quý khách hàng ạ?