Bỏ túi 6 bí kíp để tạo nội dung chốt sale trên website


Nội dung của website bán hàng cũng giống như một người nhân viên bán hàng trong cửa hàng truyền thống. Nếu như bạn không đưa ra được những lời giới thiệu, tư vấn thu hút thì bạn không thể nào giữ chân khách hàng tại cửa hàng ảo này và cũng không thể khiến họ mua hàng của bạn. 6 lời khuyên dưới đây là những bí kíp đơn giản nhất để tạo nội dung được tự nhiên hơn và thu hút hơn!

1. Nhấn mạnh vào lợi ích của khách hàng

Đừng mở đầu trang website bán hàng bằng một lời chào rập khuôn kiểu như:”Chào mừng bạn ghé thăm website của ABC Store”. Thay vào đó, đưa ra điểm mạnh và nhấn vào lợi ích mà khách hàng có được ghi tới với cửa hàng của bạn: “Cửa hàng thời trang thiết kế Vintage sweet”. Nó sẽ giúp khách hàng hiểu rõ được giá trị mà bạn mang lại cho khách hàng. Đồng thời , tạo ấn tượng đầu tiên về thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Bỏ túi 6 bí kíp để tạo nội dung chốt sale trên website

Hãy nhấn mạnh vào lợi ích mà khách hàng có được

2. Thể hiện sự quan tâm khách hàng

Hãy để khách hàng là trung tâm, cho khách hàng thấy rằng bạn luôn luôn sẵn sàng lắng nghe những góp ý, phản hồi từ khách hàng và sẵn sàng cải tiến sản phẩm, dịch vụ: ”Vui lòng liên hệ Hotline khi bạn có bất kỳ câu hỏi nào”.Đừng “yêu cầu” khách hàng thông cảm cho khó khăn của bạn:”Website này chỉ vừa mới được đưa vào hoạt động không lâu. Vì vậy, vui lòng thông cảm cho những thiếu sót”.

3. Đừng lặp lại nội dung

Không ai muốn đọc đi đọc lại một vấn đề hoặc những đoạn văn có ý nghĩa na ná nhau cả. Phân chia các mục, các chủ đề một cách rõ ràng, mạch lạc và viết bài cho riêng từng chủ đề đó. Đừng lặp đi lặp lại một chủ đề bạn sẽ làm cho khách hàng cảm thấy chán nản và khó chịu.

 Bỏ túi 6 bí kíp để tạo nội dung chốt sale trên website 2

List chi tiết chủ đề và viết thật rõ ràng từng chủ đề

4. Thể hiện nội dung đơn giản nhưng hiệu quả

Đừng sử dụng những câu văn phức tạp, dài lượt thượt khách hàng không đủ kiên nhẫn để đọc đi đọc lại cho đến khi hiểu. Sử dụng những từ ngữ dễ hiểu để giữ chân khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn cũng không nên thể hiện nội dung của mình như một bức tranh đa màu sắc với 10 tông màu và 20 kiểu chữ. Sử dụng màu sắc và kiểu chữ hợp lý để làm nội bật những nội dung thật sự cần thiết.

5. Bố cục nội dung luôn luôn rõ ràng, logic

Luôn luôn đảm bảo rằng nội dung của bạn có một bố cục rõ ràng và đảm bảo logic giữa tiêu đề với nội dung bên trong. Đánh dấu các ý quan trọng bằng những đầu mục hoặc symbol đẹp. Hãy cho khách hàng thấy điều mà bạn muốn khách hàng cảm nhận được ngay vừa chạm mắt vào trang nội dung.

6. Viết thật tự nhiên và vui vẻ

Lôi cuốn khách hàng vào nội dung của bạn bằng văn phong tự nhiên, thân thiện và vui vẻ. Tránh xa lối hành văn tẻ nhạt và không gợi cảm xúc. Thay vì chỉ đưa ra những lời bâng quơ:”Chúng tôi là công ty thời trang uy tín, chuyên nghiệp được nhiều người tin dùng”. Hãy đưa ra những lời chia sẻ rõ ràng và thiết thực hơn:

“Bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn với:

- Sản xuất theo quy trình chuẩn của Hoa Kỳ

- Chi phí hợp lý với ngân sách của bạn mà vẫn mang lại hiệu quả

- Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/24”

Bỏ túi 6 bí kíp để tạo nội dung chốt sale trên website 3

Hãy viết những nội dung tạo ra cảm xúc vui vẻ cho khách hàng

Có thể nói rằng, nội dung của website đóng vai trò cực kỳ quan trọng ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh online. Do vậy, đừng bỏ lỡ số lượng lớn khách hàng tiềm năng chỉ vì nội dung chưa được chăm chút. Và dù bạn có sử dụng bí kíp hay kinh nghiệm xây dựng nội dung nào, thì vẫn luôn luôn phải hướng về khách hàng, nghĩ cho khách hàng, viết cho khách hàng. Theo Tech5s, đó mới là gốc rễ của mọi thành công.


Đánh giá bài viết!

Hỏi đáp

Tin tức liên quan

Tech5S.,JSC : Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam

Cảm ơn quý khách đã ghé thăm website của Tech5S! Em có thể giúp gì được cho quý khách hàng ạ?