5 tip để trải nghiệm người dùng cho trang quảng cáo Google Adwords


Quảng bá website là hoạt động không thể thiếu khi bạn kinh doanh online. Một trong những công cụ để quảng bá website đó là chạy quảng cáo trên bộ máy tím kiếm được nhiều người sử dụng - Google. Hàng ngày có tới hàng tỉ lượt tìm kiếm, chính vì vậy Google Adword được coi là côn cụ đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư. Website của bạn được đứng trên top đầu với một mức chi phí nào đó trong thời gian ngắn một cách dễ dàng.

 

5 tip để trải nghiệm người dùng cho trang quảng cáo Google Adwords 1

Trải nghiệm người dùng quyết định doanh thu bán hàng online

Mặc dù vậy, có một điều không phải nhà kinh doanh online nào cũng biết. Website đứng đầu chưa chắc là website thu được nhiều đơn hàng nhất. Nghĩa là, khách hàng nào đó click vào website những gặp một vài trở ngại như: website lỗi hay tải chậm chạp, thông tin không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, không tim thấy thông tin liên hệ,... Đó chính là lúc bạn "dâng" khách hàng cho đối thủ. Do vậy, việc tối ưu trang đích khi quảng cáo Google Adwords là điều không thể bỏ qua khi bạn quyết định lựa chọn công cụ này. Làm sao để giữ chân khách hàng tại website lâu? Làm sao để khách hàng cảm thấy hài lòng khi ghé thăm website của bạn? Dưới đây là 5 tip để tăng hiệu quả trang đích khi quảng cáo Google Adwords.

1. Hãy chú trọng tới nội dung

 

Bạn biết đấy, không có khách hàng nào cảm thấy yên tâm và tin tưởng khi mua hàng tại một website không đề một cách đầy đủ, chi tiết các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, bảo hành, vận chuyển,...Chính vì vậy, hãy chăm chút đến nội dung sao cho thu hút người đọc. Hãy chú ý, nội dung trang đích nhất định phải phù hợp và logic với title và meta description, đừng bao giờ "treo đầu dê bán thịt chó", khách hàng cực kỳ ghét điều này.

Bên cạnh đó, website của bạn cần được sắp xếp các mục một cách hợp lý để khách hàng dễ dàng di chuyển đến trang khác hoặc tìm kiếm thêm thông tin trong website. Site map sẽ giúp bạn làm được điều này. Hãy giúp cho người đọc "đi" càng lâu trong website của bạn càng tốt. Việc sở hữu site map cũng giúp tăng điểm chất lượng của website trong "mắt" Google.

2. Hãy tối ưu SEO

 

5 tip để trải nghiệm người dùng cho trang quảng cáo Google Adwords 3

Đừng bao giờ quên tối ưu SEO cho website

Điều tiên là tạo đường dẫn tĩnh thân thiện.ví dụ sau này sẽ giúp bạn hiểu hơn:

Ví dụ:

URL thân thiện: http://www.aaaa.com/url-than-thien-giu-website-danh-gia-tot-hon.html

URL không thân thiện: http://www.aaaa.com/url-%%%&-gi%-website-%anh-gi&-tot-hon.html

Tốt nhất là để URL website giống như title không dấu, cách nhau bằng dấu "-"

Tất cả các yêu tố sau đây cần phải được tối ưu trong website nếu như bạn muốn Google đánh giá website của bạn là tốt: Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3…, Thẻ Alt/Alternative.

3. Điều hướng link một cách phù hợp

 

Đừng cố nhồi nhét từ khóa, điều này sẽ gây phản cảm với người đọc. Thay vào đó, bạn nên gắn thêm vào link một bài viết hữu ích nào khác trong site. Cách làm này sẽ thu hút người đọc click tiếp vào những trang khác trong website. Nhờ vậy mà thời gian on site của bạn sẽ được tăng lên.

Cách điều hướng link thường dựa trên việc phân tích tâm lý, hành vi của khách hàng và cả công cụ tìm kiếm Google nữa. Do vậy, bạn cũng nên tuần theo những nguyên tắc về điều hướng link: link trỏ về trang chủ, Category chứa trang đích, Category khách, trỏ về bài viết khác có chủ đề liên quan, link về chính nó.

4. Đừng để website của bạn tải quá chậm

 

Vì khách hàng sẽ tắt nó ngay lập tức! Hãy thử tưởng, bạn click vào một website mà chờ đợi 10s-15s... mãi mà chưa thấy website được load hết hoặc không thể tải được. Chắn chắn bạn sẽ cảm thấy cực kỳ bực bội và tắt ngúm ngay lập tức. Khách hàng cũng như vậy, họ sẽ không ngần ngại rời khỏi trang của bạn khi chưa đọc được bất kỳ nội dung gì cả. Đơn giản là vì khách hàng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi.

Ngay lúc này, kiểm tra tốc độ load website của bạn với nững công cụ sau: Google PageSpeed Insights, Neustar Web Performance, Pingdom Tools, …

Nếu website bị tình trạng load chậm, hãy gỡ bỏ những "bộ phận" không thật sự cần thiết trên trang như flash, âm thanh, các tiện ích không cần thiết, kiểm tra lại hosting và tìm đến những nhà tư vấn.

5 tip để trải nghiệm người dùng cho trang quảng cáo Google Adwords 4

Website load quá chậm, khách hàng sẽ bỏ bạn đi mất

5. Chú ý tối ưu cho thiết bị di động

 

Khách hàng tiềm năng của bạn hoàn toàn có thể đăng sử dụng smartphone, máy tính bảng,... để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ giống như hàng tỉ người dùng internet khác. Chính vì vậy, đừng bỏ lỡ khách hàng của mình! Chỉ cần sở hữu website thiết kế cho thiết bị di động là bạn đã có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đang sử dụng website Tech5s thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Tất cả các giao diện website trong kho giao diện của tech5S đều là những giao diện responsive đã được tối ưu tuyệt vời cho mọi kích thước màn.

Đó là 5 tip để trang đích của bạn trở lên tuyệt vời hơn. Nhưng bạn cũng có thể áp dụng chúng cho mọi trang trên website để website trở thành trang web mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.


Đánh giá bài viết!

Hỏi đáp

Tin tức liên quan

Tech5S.,JSC : Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam

Cảm ơn quý khách đã ghé thăm website của Tech5S! Em có thể giúp gì được cho quý khách hàng ạ?