Bật mí 6 bước để kinh doanh online thành công


Bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ khi quyết định kinh doanh online. Và những thứ đơn giản nhất bạn cần phải có đó chính là: một chiếc laptop để có thể làm việc bất cứ đâu, thay vì phải cố định làm việc ở 1 nơi với chiếc PC. Một được truyền internet ổn định để việc quản lý và vận hành suôn sẻ,... Ngoài ra, bạn cũng cần phải trải qua 6 bước để kinh doanh online thành công được đề cập dưới đây!


1 - Nghiên cứu thị trường, lựa chọn lĩnh vực kinh doanh

 

Có rất nhiều công cụ và cách thức để bạn nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần phải xác định được lĩnh vực mà bạn muốn kinh doanh là gì? khách hàng cụ thể của lĩnh vực đó là những ai? Họ ở đâu? Sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giải quyết vấn đề gì cho họ? Từ đó, xác định lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm để xác định được xu hướng, nhu cầu của người dùng. Từ đó, lựa chọn chính xác hơn thị trường để "tấn công".

Bật mí 6 bước để kinh doanh online thành công 1

Nghiên cứu kỹ thị trường để đưa ra quyết định đúng đắn


2 - Lên ý tưởng và thiết kế website

Muốn kinh doanh trực tuyến bạn phải có website và tên miền. Đó chính là những tiền đề đầu tiên cho các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Bạn có thể tự thiết kế website hoặc thuê công ty thiết kế website chuẩn SEO.  Đừng quên, thiết kế website cho mobile nữa nhé! Tuy nhiên, dù là bằng cách nào, bạn cũng cần phải quan tâm nđến những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn hình ảnh, tích hợp các tiện ích cần thiết cho website bán hàng, các tiện ích giúp tăng tính trải nghiệm người dùng,...  Đừng bỏ qua những điều này, vì nếu bạn không làm tốt chúng, đó sẽ là "hệ lụy" xấu ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn sau này.


3 - Chú trọng đến nội dung và hình ảnh

Hãy thử tưởng tượng, bạn và các đối thủ cùng bán 1 loại sản phẩm giống nhau, giá và dịch vụ giống nhau. Làm sao để khách hàng để tâm tới bài giới thiệu sản phẩm của bạn? Làm sao để họ quyết định mua sản phẩm của bạn mà không phải của các đối thủ khác? Bài viết bán hàng cũng giống như một lời chào bán sản phẩm. Nếu bạn khéo léo, biết sử dụng ngôn ngữ uyển chuyển, hình ảnh gây ấn tượng, tạo niềm tin với khách hàng, thì việc bán hàng của bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

Đừng lo lắng nếu như bạn chưa biết viết một bài viết bán hàng. Chúng ta hoàn toàn có thể học được điều đó! Tìm kiếm cách thức viết bài đánh đúng tâm lý của khách hàng ngay trên trên mạng internet bằng laptop của bạn. Sẽ có hàng ngàn lời khuyên, kinh nghiệm cho bạn tham khảo. Và dù là nội dung gì đi nữa, luôn luôn nhớ rằng, bạn cần phải chỉ cho khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho họ.


4 - Sử dụng các phương pháp tăng lượng ghé thăm website

Để các khách hàng tiềm năng biết đến website của bạn nhiều hơn, cần phải có các phương pháp đứa website hiển thị trước mắt họ. Ví dụ: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, quảng cáo Google Adwords, Facebook marketing, Email marketing, rao vặt tại các sàn giao dịch thường mại điện tử, diễn đàn, cộng đồng mạng xã hội.

Các công cụ sẽ mang lại hiệu quả khác nhau cho từng ngành, lĩnh vực kinh doanh. Do vậy, hãy nghiên cứu ưu điểm, nhược điểm của từng loại, sự phù hợp của từng công cụ với sản phẩm/dịch vụ để lựa chọn và tập trung vào những công cụ hiệu quả nhất.

Sử dụng các công cụ giúp tăng lượng ghé thăm website


5 - Hãy chia sẻ thông tin hữu ích

Khách hàng của bạn cũng như những người dùng khác trên internet, họ tìm kiếm những thông tin hữu ích. Do vậy, nếu thông tin mà website của bạn cung cấp có giá trị, đem lại điều tốt đẹp, khách hàng sẽ ghé thăm website của bạn nhiều hơn. Đồng thời, dần dần tạo được ấn tượng và niềm tin cho họ. Không quá phức tạp, hãy bắt đầu bằng viết chia sẻ những bài viết hướng dẫn sử dụng, kinh nghiệm sử dụng, kỹ năng thực hiện,...Hoặc thiết kế các video sinh động cho các thông tin đó và chia sẻ chúng lên website, diễn đàn hay mạng xã hội hoặc thậm chí là các trang báo điện tử.


6 - Quan tâm tới khách hàng

List = Money. Bạn cần xây dựng danh sách khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ, sau đó: định kỳ gửi cho họ những thông tin giá trị, kéo họ quay trở lại website. Bạn có thể được thực hiện điều này hoàn toàn tự động. Hãy nhớ rằng bất cứ ai đồng ý tham gia vào danh sách của bạn luôn là những khách hàng tiềm năng nhất. Và không có công cụ nào hiệu quả hơn email trong việc chăm sóc khách hàng.

Nguồn: nguyentrongtho

5
(100%)/ 5 STAR
1 VOTED

Tin tức liên quan

Tech5S.,JSC : Thiết kế website | Phát triển ứng dụng | Marketing Online | Dịch vụ doanh nghiệp