Thắc mắc: Chi phí thiết kế website du lịch có đắt không?


Ngày nay, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mọi ngành nghề đều đã phát triển các thế mạnh của mình lên mạng internet. Hầu hết các ngành hàng đều chọn thiết kế website làm bước chân đầu tiên trên cuộc đua công nghệ này. Tuy nhiên, một trong những ngành chần chừ nhất trong việc thiết kế website nhất lại là ngành du lịch. Lí do là luôn có lời đồn thổi, việc thiết kế website du lịch quá đắt đỏ và không đem lại lợi nhuận có giá trị như những gì phải bỏ ra. Nhưng thực hư thế nào? Có thật là việc thiết kế website là sự lãng phí hay không?

Vì sao nhiều người xem xét chi phí khi làm website du lịch 

Chi phí sẽ quyết định đến chất lượng, khả năng cạnh tranh của website du lịch mà bạn tạo nên

Tiền nào của nấy, việc đầu tư vào một website chất lượng sẽ đem lại cho bạn một lợi thế rất lớn trong cạnh tranh. Những lợi thế này sẽ nằm vào thiết kế giao diện, mức độ tương tác của khách hàng với doanh nghiệp và chi phí quảng bá.

Việc tạo website tốt giúp tăng khả năng cạnh tranh

Một website có chi phí đầu tư cao vào bên thiết kế sẽ có được giao diện cực kì thu hút người sử dụng. Một điều tốt ở những website được đầu tư mạnh vào khoản thiết kế là bố cục ổn, thao tác trên website trơn tru, dễ hiểu, dễ tương tác.

Một phần của chi phí sẽ đi vào khoản khả năng tương tác với khách hàng. Những website được thiết kế với mục đích chính là đăng bài quảng bá thì có giá thành tương đối rẻ, dao động ở mức 4 triệu đến 5 triệu. Khi yêu cầu về khả năng tương tác với khách hàng tăng, giá thành cũng sẽ tăng theo. Từ việc chỉ tương tác với tổng đài tư vấn qua số điện thoại cho đến nhắn tin trực tiếp đến tư vấn viên online hay thậm chí là đặt chỗ các tour du lịch trực tiếp trên website du lịch. Mỗi một mức độ tương tác sẽ có một giá thành khác nhau vì mức độ phức tạp của công việc tăng.

Chi phí quảng bá cũng là một trong những khoản chi lớn của ngành du lịch. Thật ra mục đích ban đầu của website du lịch chính là quảng bá cho thương hiệu. Nhưng sau dần, những yêu cầu khác cứ nảy sinh và dẫn đến thiết kế website nhiều tiện ích như ngày nay. Chính vì vậy, khoản đầu tư chính và chủ yếu của website nằm ở chi phí quảng bá. Chi phí này sẽ dành để quảng bá website của bạn thông qua các trang mạng xã hội, các website khác. Thông qua đó gián tiếp quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Không phải ai cũng có mức phí khủng đầu tư vào website do đó luôn nó luôn được cân nhắc 

Tuy biết về những lợi ích mà website mang lại nhưng vấn không ít nhà đầu tư phải cân nhắc rất kỹ khi quyết định đầu tư vào nó. Vì ngoài những kinh phí giúp đem lại lợi ích cho công ty mình, chi phí làm website du lịch còn bị đổ vào các khoản khác như bảo trì, tiền đào tạo nhân viên, tiền duy trì website… Những khoản này cộng lại cũng chiếm một phần không nhỏ trong tiền vốn đầu tư cho website và khiến nhiều người cân nhắc về đầu tư vào website .

Nhiều người ngại đầu tư vì thiếu tin tưởng vào công ty làm website, sợ không đáp ứng được nhu cầu website của mình 

Một lí do khác của việc chậm trễ đầu tư vào website là ở đơn vị làm website du lịch. Các công ty thiết kế website du lịch hiện giờ khá nhiều và tạp nham. Không ít người tin tưởng và trao gửi niềm tin nhưng rồi nhận về nỗi thất vọng.Website vốn có hy vọng mang lại lợi nhuận cho công ty rốt cuộc chỉ là một đống hỗn độn sau khi tiêu tốn một khoản không nhỏ của công ty.

Chi phí thiết kế website du lịch có đắt không

Các loại chi phí khi làm website du lịch 

Trước khi bắt tay vào làm một website du lịch, bạn cần nắm rõ những khoản chi sau để tránh gây tốn kém cho công ty không cần thiết.

Đầu tiên là khoản chi vào thiết kế giao diện cho website. Khoản chi này sẽ phụ thuộc vào trình độ của người làm thiết kế. Khi chắc chắn về tay nghề của người làm thiết kế, tuỳ theo mức giá thành bạn đưa ra mà website sẽ được thiết kế ở mức độ khác nhau. Từ lựa chọn các mẫu website có sẵn rồi thay đổi cho phù hợp, cho đế thiết kế riêng một giao diện đặc biệt cho riêng công ty bạn.

Website giúp tăng quảng bá hình ảnh công ty đến người tiêu dùng

Kế đó, tùy theo khả năng tương tác đối với khách hàng mà chi phí cần bỏ ra sẽ ở các mức khác nhau. Mức độ từ chỉ thuần về  đăng bài viết, không có tương tác với khách hàng cho đên cho phép khách hàng đặt chỗ cho tour du lịch và thanh toán trực tiếp dưới sự hỗ trợ của tư vấn viên online. Tùy theo mỗi mức độ sẽ có một mức giá khác nhau.

Chi phí mua tên miền và chi phí duy trì website hàng tháng. Đây là một khoảng cố định hàng tháng của công ty cho website. Chi phí này tuy không lớn như cực kì quan trong trong việc đảm bảo hoạt động của website.

Chi phí bảo trì hàng quý hay hàng năm. Khoản chi này đảm bảo cho hoạt động trơn tru của website. Đây là khoản chi phí sẽ nằm trong hợp đồng ban đầu khi công ty bạn liên hệ với công ty làm website. Hãy tham khảo mặt bằng chung để tìm được mức giá hợp lý nhất.

Chi phí quảng bá là chi phí gần như bắt buộc cho quảng bá hình ảnh công ty thông qua website. Có rất nhiều lựa chọn có thể đưa ra. Bạn có thể tự mình đứng ra thuê riêng một công ty để làm quảng cáo, hoặc trả tiền cho các website khác để họ cho chạy quảng cáo về website công ty của bạn. Một lựa chọn khác là bạn có thể giao lại việc quảng cáo cho bên công ty làm website cho bạn, thoả thuận về yêu cầu quảng bá và chi phí cho việc chạy website đó.

Đánh giá chi phí làm website như thế nào? 

Tạo website thành công giúp tăng doanh thu của công ty lên rất nhiều

Chi phí cần bỏ ra cho làm một website bao gồm rất nhiều phần và không số nào trong chúng có mức giá thấp. Hầu như với một công ty du lịch mới thành lập, các khoản chi này đề ở mức trung bình hoặc cao. 

Tuy nhiên, vì ngành du lịch là một trong những ngành có mức độ cạnh tranh cao, bạn cần phải đem thương hiệu công ty du lịch của bạn đến càng nhiều khách hàng càng tốt nhất có thể. Chính vì vậy, xét đến cuối cùng, việc đầu tư cho website của công ty là việc làm vô cùng cần thiết. Chi phí bỏ ra ban đầu sẽ sinh nhiều lợi nhuận cho công ty.

Vậy có nên đầu tư vào website du lịch không?

Website du lịch có tác dụng rất lớn với doanh nghiệp nếu không đầu tư sẽ bỏ mất một ưu thế cạnh tranh 

Qua những điều đã kể trên, việc đầu tư vào website cho một công ty du lịch và vô cùng cần thiết. Bạn không thể cạnh tranh lại với các hãng du lịch khác nếu như không có chuẩn bị kỹ. Nguồn khách cần được thay mới hàng năm. Chính vì vậy, nếu bạn đã hành nghề du lịch lữ hành, việc đầu tư cho website của công ty là vô cùng cần thiết.

Việc không tạo website cho công ty của mình, trước hết, bạn mất đi khả năng truyền bá hình ảnh của công ty đến các khách hàng mới. Bạn không thể nào tin tưởng sẽ có nhóm khách du lịch cố định hàng năm đến với công ty được. Việc quảng bá hình ảnh công ty đến các nhóm khách hàng khác, những nhóm trong và ngoài nước cũng như tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng. Đây là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của công ty.

Tạo website giúp ta dễ dàng tìm nguồn khách mới

Tiếp theo, thông qua mức độ tương tác của khách hàng với website mà công ty có thể dự đoán được xu thế của khách du lịch, nhận phản hồi về chất lượng dịch vụ của công ty. Đây chính là điều kiện đảm bảo cho sự phát triển và đi lên của công ty.

Vì hầu hết các dịch vụ du lịch lữ hành đều đã phát triển hệ thống website của mình, việc chậm trễ hay chần chừ trong việc thành lập website mỗi giây mỗi phút đều khiến công ty bạn mất đi một lượng khách cũng như cơ hội hợp tác, phát triển trong kinh doanh. 

Website chính là hình ảnh của công ty trên mạng internet. Đảm bảo được hình ảnh trên website, bạn đang đảm bảo cho bộ mặt của công ty. Các cơ hội tìm kiếm đối tác hợp tác cùng làm ăn kinh doanh đều nằm trên đấy. Chính những sự hợp tác trong làm ăn kinh doanh này sẽ càng giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty lan rộng ra hơn.

Nếu bạn có quyết tâm đầu tư thiết kế website thì dùng kinh phí làm website là điều tất nhiên

Vì không phải kinh phí của công ty vào cũng giống công ty nào. Việc xác định tình trạng vốn, nhu cầu của công ty là điều quan trọng nhất. Đây chính là điều cần chú ý đầu tiên khi lên kế hoạch thiết kế website. Bạn có thể tham khảo các công ty đã xây dựng website trước đó, hỏi xin các hướng dẫn thiết kế website du lịch hay các điều cần lưu ý để tham khảo. Nhưng hãy nhớ, mỗi công ty đều có một đặc điểm riêng. Mọi ý kiến chỉ mang tính chất tham khảo, không thể áp dụng hoàn toàn vào công ty bạn.

Tham khảo từ người đi trước nhưng đừng áp dụng nguyên si vào công ty mình

Sau khi đã đánh giá được chi phí mà công ty có thể bỏ ra cũng như nhu cầu về website của công ty mình, hãy lựa chọn một công ty thiết kế website du lịch phù hợp với công ty. Yêu cầu là bên thiết kế phải hiểu và đáp ứng được việc xây dựng một website có chất lượng và tính năng phù hợp với yêu cầu.

Chú ý đến các công ty, doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế website du lịch như Tech5s. Vì những công ty đã có kinh nghiệm lâu năm mới đảm bảo hiểu và đáp ứng được yêu cầu của bạn. Tech5s sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn và quý công ty, doanh nghiệp trong việc xây dựng cho mình một website đáng giá và giúp tăng lợi nhuận công ty lên.

Còn trường hợp bạn đã có website nhưng không đem lại lợi nhuận như mong đợi, Tech5s cũng có đủ các tư vấn viên có trình độ và khả năng phân tích. Cùng với kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết kế, các tư vấn viên sẽ nhanh chóng tìm ra điều bạn còn thiếu và giúp bạn cải thiện website hơn.

Mọi thông tin chi tiết khi cần tư vấn và hợp tác vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TECH5S

Chăm sóc khách hàng: 096.494.9988

Quản lý dự án:  09767 49 492 - 0972 970 148

Email: tranlong.tech5s@gmail.com

Website: https://tech5s.com.vn


Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan

Tech5S.,JSC : Thiết kế website chuyên nghiệp | Dịch vụ chăm sóc website | Marketing Online

Cảm ơn quý khách đã ghé thăm website của Tech5S! Em có thể giúp gì được cho quý khách hàng ạ?