Từ xưa tới nay, ngôn từ vốn đã được coi như chiếc chìa khóa mở ra sự kết nối giữa con người với con người. Đặc biệt trong thời đại của internet như hiện nay thì vấn đề ngôn từ càng được coi trọng, bởi thay vì gặp gỡ trực tiếp, con người chỉ giao tiếp với nhau qua mạng. Do đó, nếu muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình được nhiều người biết đến hơn thông qua trang web thì việc chăm sóc website bằng nội dung là yếu tố đầu tiên bạn phải quan tâm.
Thành phần cơ bản của nội dung website
Tất cả các thông tin trên một website thường được trình bày theo hai loại cơ bản là text và media. Sự xen kẽ linh hoạt giữa chúng tạo nên sự cuốn hút, không gây cảm giác khô khan, nhàm chán cho người đọc.
Văn bản trên web bao gồm các bài viết giới thiệu công ty, quy định, chính sách, các bài tin tức, bài chia sẻ kinh nghiệm, PR quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…
Để trang web của bạn trở nên độc đáo và cuốn hút thì tốt nhất là văn bản sử dụng trên website nên được tự sáng tạo, thay vì copy của các trang khác. Ngữ nghĩa trong văn bản cần rõ ràng, dễ hiểu để đảm bảo cho tất cả người đọc, dù là ở bất cứ đâu đều có thể hiểu được, chứ không đơn thuần chỉ dành riêng cho đối tượng ở một khu vực nhất định.
Thiết kế website chuyên nghiệp cũng giống như tạo ra bộ khung đơn sơ của ngôi nhà, cửa hàng online (đối với website bán hàng) với những căn phòng hay gian hàng cứng nhắc, chưa có gì hấp dẫn khách hàng muốn khám phá và quyết định chọn mua sản phẩm dịch vụ. Và chăm sóc nội dung website chính là việc trang trí, sắp xếp, trình bày cửa hàng, cập nhật hàng mới sao cho chuyên nghiệp, bắt mắt và cuốn hút. Mục đích cuối cùng của website là xây dựng thành nơi giới thiệu, bán hàng chuyên nghiệp để càng nhiều khách hàng biết đến và mua hàng. Do đó, khi viết nội dung còn cần cả những bài quảng cáo trên các phương tiện thông tin cùng nhiều công việc khác liên quan.
Chăm sóc nội dung website cũng tương tự như vậy, bạn phải thường xuyên thực hiện các công việc như cập nhật hình ảnh, bài viết lên web, thay đổi để làm mới giao diện, cập nhật và tối ưu sản phẩm, dịch vụ thường xuyên trên các công cụ tìm kiếm...
Content chất lượng giúp website tăng traffic tự nhiên
Những nội dung đảm bảo tính chuẩn xác, thông tin hữu ích và mới mẻ được cập nhật thường xuyên theo xu hướng thị trường chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Sau khi được độc giả đón nhận, một bài viết nội dung website chuyên nghiệp có tính sáng tạo, trình bày khoa học sẽ được lưu lại trong tâm trí khách hàng tiềm năng.
Việc này sẽ giúp website thu hút được nhiều độc giả hơn, tăng traffic tự nhiên mà không mất các khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo, PR. Ngược lại, nếu chỉ xây dựng nội dung website theo số lượng, chất lượng kém, nội dung sao chép lại sẽ tạo ấn tượng cực kỳ xấu không chỉ trong mắt khách hàng mà còn cả với các công cụ tìm kiếm.
Các bài viết có cấu trúc chuẩn SEO, nội dung chất lượng sẽ đạt được các tiêu chí đánh giá của Google như: độ tin cậy, thông tin hữu ích với người dùng, nội dung độc nhất và khả năng gắn kết. Nhờ vậy website của bạn sẽ nhận được sự ưu ái, có thứ hạng tốt và bền vững trên công cụ tìm kiếm top 1 thế giới này. Vì dù thuật toán có được thay đổi liên tục thì tiêu chí nội dung vẫn được Google ưu tiên, đánh giá cao. Từ đó, việc tiếp cận khách hàng sẽ tốt hơn, bán hàng thuận lợi, đơn hàng gia tăng và tăng doanh thu là điều tất yếu.
Bạn có biết content marketing đem đến nguồn khách hàng tiềm năng thành công lớn thứ 2 chỉ sau email marketing? Không chỉ dừng lại ở đó, với chi phí thấp hơn 1 nửa so với các hình thức marketing truyền thống, số lượng khách hàng tiềm năng từ content marketing lại nhiều gấp 3. Bởi nội dung chất lượng không chỉ thu hút người đọc mà còn giúp bạn xây dựng cộng đồng độc giả, chính là tập khách hàng mà bạn đang hướng tới.
Có thể nói, chăm sóc website bằng cách đầu tư vào phát triển nội dung là cách tăng trưởng doanh thu bền vững nhất cho doanh nghiệp.
Rất nhiều người có cùng thắc mắc này vì nhiều doanh nghiệp có khả năng tự viết được nội dung cho mình, tiết kiệm chi phí. Bởi họ chính là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ và cả nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Tuy nhiên, yêu cầu về kỹ năng của người phụ trách nhiệm vụ chăm sóc website khá nhiều, từ kinh nghiệm thực tế, khả năng nhạy bén, nắm bắt thị hiếu người dùng đến tối ưu kỹ thuật, tối ưu SEO... Không phải ai cũng biết cách truyền đạt từ kiến thức, sự hiểu biết, kinh nghiệm của mình thành ngôn từ cho khách hàng hiểu và thuyết phục được họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Không phải cứ viết bài, cập nhật nội dung hay tư vấn, trả lời khách hàng là xong mà còn phải tạo được sự độc đáo, lôi cuốn và gây ấn tượng tốt cho người đọc. Bên cạnh đó, nội dung bị hạn chế, chỉ xoay quanh một vấn đề vừa gây khó khăn về ý tưởng, ngôn từ cho người viết, vừa gây sự nhàm chán cho người đọc.
Đồng thời, cấu trúc bài viết không chuẩn theo các tiêu chí của Google thì bài viết đó nói riêng và cả website nói chung rất khó có cơ hội lọt top bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing... Trong khi đây chính là mục đích cuối cùng của việc chăm sóc nội dung cho website. Vì vậy, dù bạn có bỏ ra nhiều thời gian và công sức để tự viết bài cho web nhưng hiệu quả mà nó mang lại là không cao.
Cứ mỗi giây lại có hàng chục website mới được ra đời, sự cạnh tranh giữa chúng trên hệ thống internet là vô cùng khốc liệt. Do vậy, nếu không biết cách chăm sóc hoặc chăm sóc nội dung website theo đúng xu hướng của công nghệ, không sớm thì muộn bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.
Dịch vụ viết bài nội dung chuẩn SEO rất phổ biến hiện nay
Viết bài chuẩn SEO trong các gói dịch vụ chăm sóc website trọn gói hiện nay không còn xa lạ với các công ty, doanh nghiệp. Tất nhiên bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để đầu tư vào việc thuê viết bài chuẩn SEO. Nhưng những người có chuyên môn trong lĩnh vực này, với các cam kết về chất lượng, đảm bảo sẽ mang lại rất nhiều lợi ích trong kế hoạch kinh doanh, giúp bạn thực hiện những điều mong muốn một cách nhanh nhất.
Nội dung chuẩn SEO là yếu tố cốt lõi của mọi chiến dịch trong doanh nghiệp, mang tính chất lâu dài. đặc biệt là trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt để chạy đua khẳng định vị trí top như hiện nay. Chính vì vậy, việc thuê viết bài chuẩn SEO là quyết định sáng suốt mà bạn nên làm ngay hôm nay.
Để chọn được công ty cung cấp dịch vụ viết bài cho website tốt không phải là điều dễ dàng, bạn cần lưu ý các vấn đề quan trọng như:
Sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, được đào tạo kỹ thuật viết bài nên dịch vụ của Tech5s luôn đảm bảo chất lượng, đánh trúng tâm lý khách hàng. Kể từ khi thành lập, Tech5s đã là địa chỉ viết bài uy tín được nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.
Dịch vụ chăm sóc content website tại Tech5s
Khách hàng có nhu cầu xin gửi thông tin yêu cầu về email cskh.tech5s@gmail.com, hoặc gọi số hotline 096.494.9988 - 0972 970 148, hoặc chat trực tuyến tại website https://tech5s.com.vn/. Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá chi tiết dịch vụ theo mong muốn của bạn.
Đừng quá chủ quan khi thấy website của mình hoạt động ổn định, nằm trong top tìm kiếm của Google mà đã vội vàng yên tâm và cho rằng nó sẽ bền vững mãi mãi. Tất cả những điều này đều có thể thay đổi nếu như bạn bỏ bê, không chăm sóc website của mình hàng ngày.
Hỏi đáp